Attraction Marketing ทางออกธุรกิจออนไลน์ยุคใหม่

05:31 / เขียนโดย Nuthapong Palalop /

Attraction Marketing ทางออกธุรกิจออนไลน์ยุคใหม่

Attraction Marketing (ในที่นี้เราให้ความหมายในแง่การทำงานออนไลน์เท่านั้น)เป็นที่พูดถึงอย่างกว้่างขวางในปัจุบันว่าเป็นแนวทางในการทำ MLM รูปแบบใหม่ที่จะเข้ามาแทนรูปแบบเดิมๆ โดยมีการนำมาใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรม MLM ออนไลน์

ความหมายของ Attraction Marketing หรืออีกชื่ออาจเรียกว่า Magnetic Sponsor ในภาษาไทยจะเรียก การตลาดแบบแรงดึงดูด ความสำคัญของมันอยู่ที่แนวคิดที่ว่า จะทำอย่างไรให้ลูกค้าวิ่งเข้ามาซื้อสินค้าหรือบริการกับเราโดยที่่เราไม่ต้อง โทรไปเสนอขายหรือตื้อลูกค้าด้วยวิธีการเดิมๆ โดยทุกขั้นตอนของการขายควรเป็นไปโดยอัตโนมัติมากที่สุด
หัวใจของหลักการที่คือ การ สร้างความไว้วางใจ สานความสัมพันธุ์อย่างต่อเนื่อด้วยเนื้อหาที่เหมาะสมตามแต่สินค้าแต่ล่ะชนิดพร้อมด้วยระบบตอบโต้อัตโนมัติ จนในที่สุด ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยตัวของลูกค้าเอง

Attraction Marketing ไม่ได้เป็นแนวคิดใหม่แต่เป็นการนำสิ่งที่มีอยู่แล้วมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างถูกรูปแบบและถูกเวลา ในยุคที่อินเตอร์เน็ตคลองเมือง Attraction Marketing เป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดที่นักการตลาดจะรู้จักมันในชื่อ CRM (Customers Relationship Management)

ส่วนประกอบของ Attraction Marketing จะประกอบไปด้วย
1.Lead Generation และระบบ
2. Email Marketing (Auto Response หรือ Auto Sponser หรือ Auto Followup)

Lead Generation เป็นระบบที่มีหน้าที่สร้างรายชื่อลูกค้าแบบอัตโนมัติเพื่อที่จะนำไปใช้ในขั้นตอนต่อไป ซึ่งมันก็คือเว็บไซต์แบบไมรโครไซต์ที่ประกับไปด้วยหน้าเพจ 1-3 หน้า
ประกอบด้วย 3 ส่วนย่อยได้แก่
1.ส่วนหัวของเว็บไซต์จะเป็นส่วนที่เรียกว่า หัวข้อ (Headline) เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุด ที่ผู้มุ่งหวังจะพบเป็นลำดับแรกสุดจากนั้นเพื่อตัดสินใจว่าจะดูเนื้อหาส่วนอื่นๆต่อไปหรือไม
2. (Body) ที่เป็นเนื้อหาขยายความส่วนแรกอาจอยูในรูปแบบของข้อความหรือวิดิโอไฟล์
3. ฟรอมรับข้อมูล(Capture From)จะมีระบบรับข้อมูจากผู้้มุ่งหวังเช่น ชื่อ อีเมล์ หมายเลขติดต่อ

Email Marketing เมื่อมีรายชื่อผู้มุ่งหวังเข้ามาแล้วจึงนำเข้าสู่ระบบ Auto Followup โดยใช้ Email ส่วนนี้สิ่งที่สำคัญสุดคือ เนื้อหาที่นำเสนอให้กับผู้มุ่งหวังอาจอยู่ในรูปข้อความหรือวิดิโอไฟล์

Credit: attraction-tool.com

ป้ายกำกับ: , , , , , , , , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น