‘รีเทิร์น’ทุ่ม10ล.ผุดครีมความรัก‘ไอเลิฟยู มอร์แดน ไอแคนเซย์’
“รีเทิร์น” ทุ่ม 10 ล้านบาท สกัดครีมบำรุงผิวหน้าจากดอกไม้สื่อรัก 11 ชนิด ไอเดียเก๋ใช้บรรจุภัณฑ์รูปแบบกล่องเพลง
รุกตลาดหน้าเทศกาล คลอดลอตแรกก่อน 5 พันชุด คาดสิ้นปีเติบโตเท่าตัว
นางปิยะมาศ โมนยะกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท รีเทิร์น จำกัด เปิดเผยว่า จากการก่อตั้งบริษัทมาร่วม 7 ปี ผลิตภัณฑ์ของรีเทิร์น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อัตราการเติบโตของรีเทิร์นในช่วงแรก จัดว่าเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งสามารถเติบโตได้กว่า 100% หลังจากนั้นก็ได้รักษามาตรฐานการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรีเทิร์นสามารถขยายการเติบโตได้กว่า 30% ในแต่ละปี ซึงเมื่อนำยอดขาย 4 ปีหลังสุดมารวมกัน บริษัทสามารถ ทำยอดขายได้กว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งเป็น ผลมาจากการทำงานภายใต้นโยบาย “คุณภาพ นำราคา”
ล่าสุดรีเทิร์น ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า ด้วยนวัตกรรมด้านสารบำรุง สูตรความรัก ที่มีการนำดอกไม้กว่า 11 ชนิด มาสกัด โดยบริษัทให้ชื่อผลิตภัณฑ์ว่า “รีเทิร์น ไอเลิฟ ยู-มอร์แดน ไอ แคน เซย์” โดยมีสรรพคุณ เป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่จะช่วยทำให้หน้าของผู้ใช้มีความเนียนนุ่ม และสามารถลบเลือนจุดด่างดำบนใบหน้าได้ ซึ่งเป็นการใช้ดอกไม้มากชนิดที่สุด ในการผลิตสินค้าเพียงตัวเดียว ได้แก่ ดอกฟอร์เก็ต มีน็อต, ดอกรัก, ดอกเฟนเนล, ดอกคาเลน ดูล่า, ดอกลาเวนเดอร์, ดอกทิวลิป, ดอก กุหลาบ, ดอกโรสแมรี่, ดอกอิงลิช เดย์ซี่, ดอกการ์ดิเนีย และดอกบานมิรู้โรย เพราะบริษัทมีความต้องการให้ดอกไม้ที่นำมาสกัดนั้น ให้มีกลิ่นอายของความรัก ซึ่งเป็นคอนเซปต์ของผลิตภัณฑ์
นายอนันต์ เสมาทอง ประธานกรรมการบริหาร (ร่วม) บริษัท รีเทิร์น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบในการผลิตและวิจัย สำหรับผลิตภัณฑ์ชนิดนี้กว่า 10 ล้านบาท ไม่เพียงเท่านี้ บริษัทยังสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการความสวยความงาม และเหล่าผู้บริโภคด้วยการผลิต บรรจุภัณฑ์ ในรูปแบบแพ็กเกจ ที่มีความเก๋ไก๋ลักษณะกล่องดนตรี เพื่อต้องการสื่อ ให้เห็นถึง 4 สัมผัสที่มนุษย์มี ได้แก่ รูป รส กลิ่น และเสียง ซึ่งเหมาะทั้งการซื้อใช้เอง หรือซื้อ เพื่อเป็นของขวัญสำหรับคนพิเศษในช่วงเวลาพิเศษ ทั้งยังเป็นการช่วยลดประมาณขยะ เพราะกล่องบรรจุที่มีความแปลกใหม่ สวยงาม คนก็มักที่จะเก็บไว้ใส่สิ่งของอื่นๆ
ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ ก็ยังคงเป็นการจำหน่ายตามศูนย์จำหน่ายของรีเทิร์น ซึ่งมีกว่า 1 พันศูนย์ในประเทศ ครอบคลุมทุกจังหวัดของไทย โดยล็อตแรกที่จะมีการวางจำหน่าย นั้น รีเทิร์นได้จัดการผลิตวางจำหน่ายเพียง 5 พันชุด ซึ่งบริษัทตั้งเป้าว่า เพียงเวลา 3 สัปดาห์สินค้าในล็อตแรกก็จะหมด และหลังจากนั้นจะทำการส่งล็อต ที่ 2 วางตลาดอีก 5 พันชิ้น เพื่อรักษาระดับของตลาดให้มีความคงที่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ บริษัทได้ทำการออกโปรโมชั่นพิเศษเกี่ยว กับผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ โดยจะเพิ่มปริมาณจากเดิม 50 กรัม เป็น 60 กรัม โดยหวังที่จะปลุกกระแสการมอบของขวัญ หรือ ส.ค.ส. ในรูปแบบเดิมๆ ให้หันมาสร้างความประทับใจรูปแบบใหม่ภายใต้สโลแกนของบริษัท “เพิ่มครีม-เพิ่ม ความสวย รับปีใหม่” ปัจจุบันรีเทิร์นมีผลิตภัณฑ์กว่า 20 ชนิด แบ่งเป็น 4 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ กลุ่มทำความสะอาด กลุ่มบำรุงผิว กลุ่มบอดี้แคร์ และกลุ่มพิเศษ ที่เป็นกลุ่มที่เป็นจุดขายของรีเทิร์น และมีการขยายสาขาไปในต่างประเทศกว่า 10 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเลเซีย ลาว เวียดนาม ออสเตรเลีย สิงคโปร์ กัมพูชา เยอรมนี ฟินแลนด์ บาห์เรน เป็นต้น
อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 7 ฉบับที่ 168 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-30 พฤศจิกายน 2552
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น