"แอมเวย์"ดันยอดทะลุ1.3หมื่นล.50ปีโลกเปิดตัวอัตลักษณ์’ใหม่

22:28 / เขียนโดย Nuthapong Palalop /

‘แอ มเวย์’ดันยอดทะลุ1.3หมื่นล.50ปีโลกเปิดตัว‘อัตลักษณ์’ใหม่

ครบรอบ 50 ปี “แอมเวย์โลก” เปิดตัว “อัตลักษณ์แบรนด์แอมเวย์” ใหม่ (Amway Brand Signature) ตอกย้ำตัวตนให้ชัดเจนขึ้น “Nutrition – Beauty – Home -Your Business” เริ่มใช้ต้นปีนี้ พร้อมเน้นหนัก กิจกรรมด้าน “CSR” เผย 5 ปี ช่วยเด็กผู้

ยากไร้ไปแล้วกว่า 2,400 ล้านบาท ด้านยอดขายทั่วโลกขายได้กว่า 8.2 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา ส่วนสาขาไทยทำได้ 380 ล้านเหรียญสหรัฐ
              นายกิจธวัช ฤทธีราวี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จด้วยยอดขายทั่วโลกกว่า 8.2 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา ส่วนสาขาไทยนั้นมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 380 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13,300 ล้านบาท
              สำหรับปีนี้แอมเวย์ทั่วโลกได้จัดกิจกรรมฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 50 ปี นอกเหนือจากการฉลองความสำเร็จร่วมกันกับนักธุรกิจแอมเวย์ซึ่งเป็นหุ้นส่วน ทางธุรกิจที่สำคัญของบริษัทแล้ว เรายังมุ่งเน้นอย่างหนักในการแบ่งปันสิ่งดีๆ คืนสู่สังคมภายใต้โครงการ One by One แคมเปญเพื่อเด็กทั่วโลก โดยหลังจากเริ่มโครงการนี้มา 5 ปี แอมเวย์ได้มอบเงินเพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือเด็กให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ ดีขึ้นแก่องค์กรต่างๆทั่วโลกผ่านประเทศสาขา รวมทั้งหมดประมาณ 2,400 ล้านบาท
              นายกิจธวัชกล่าวต่อไปว่า ปีนี้นับเป็นปีแห่งความสำเร็จอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคาดว่า เราจะสามารถเติบโตทางธุรกิจตามเป้าหมายถึง 14% เช่นเดียวกันเราภาคภูมิใจกับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมทั้งในส่วนบริษัทและ มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยในปีนี้ เพราะได้ทุ่มเทอย่างมากในการจัดกิจกรรมเต็มที่และต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีเด็กได้รับประโยชน์จากโครงการ 81,598 คน ภายใต้การระดมความร่วมมือจากพนักงานและนักธุรกิจ- แอมเวย์ร่วมกันสละเวลาทำกิจกรรมอีก 25,000 ชั่วโมง หรือกล่าวได้ว่า เฉลี่ยสามปีที่ผ่านมาจะมีคนแอมเวย์สละเวลามาทำกิจกรรมเพื่อผู้อื่นทุกวัน
              ทางด้านนางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ความสำเร็จทางการตลาดของแอมเวย์ในปีนี้ มาจากกลยุทธ์ซึ่งมุ่งไปที่ความต้องการของลูกค้า (Consumer Focus) อย่างต่อเนื่องมากว่า 3 ปี และจะยังคงมุ่งสร้างประสบการณ์ผลิตภัณฑ์ (Consumer Experience)ให้ผู้บริโภคที่สนใจอย่างต่อเนื่องต่อไป นอกจากนั้น แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น ได้เตรียมแนะนำ “อัตลักษณ์แบรนด์แอมเวย์” ใหม่ (Amway Brand Signature) เพิ่มเติมจากโลโก้แอมเวย์เดิมที่ยังคงสร้างการรับรู้กับผู้บริโภคทั่วโลกได้ อย่างแข็งแกร่ง สำหรับ “อัตลักษณ์แบรนด์แอมเวย์”นี้ จะประกอบด้วย โลโก้แอมเวย์และลวดลายกราฟฟิกใหม่ 4 วงระลอกคลื่น เพื่อตอกย้ำบุคลิกภาพ ความเชื่อและแสดงตัวตนที่ชัดเจนของ แบรนด์ในจิตใจของผู้บริโภคอันจะนำมาซึ่งความแข็งแกร่งระยะยาวและเป็นหนึ่ง เดียวกันทั่วโลก ทั้งนี้ จะเริ่มนำมาปรับใช้กับการสื่อสารของแอมเวย์ในปี 2553 นี้
              “การดีไซน์อัตลักษณ์ใหม่ครั้งนี้ เป็นผลจากการทำวิจัยกับนักธุรกิจแอมเวย์และผู้บริโภค 17,000 คนทั่วโลกใน 10 ประเทศ วงกลมอันทรงพลังทั้งหมดแสดงถึงการเคลื่อนไหว ความสามัคคี เป็นการแสดงรูปแบบของผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นระลอกคลื่นเปรียบเสมือนแบ รนด์แอมเวย์ที่มีผลต่อชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คนและชุมชน ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบการทำธุรกิจขายตรงอีกด้วย” นางรัตนากล่าว
นางรัตนา กล่าวอีกว่า บริเวณระลอกคลื่นสีเขียวมีตัวหนังสือกำกับว่า NUTRITION เป็นตัวแทนด้านสุขภาพและผลิตภัณฑ์ด้านโภชนาการของแอมเวย์ บริเวณสีแดงมีตัวหนังสือกำกับว่า BEAUTY เป็นแรงบันดาลใจจากวงกลมของเนื้อครีมที่เข้มข้น เป็นตัวแทนแสดงถึงอิทธิพลที่ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามของแอมเวย์เข้าไปมีส่วนใน ชีวิตของผู้หญิงทั่วโลก สีน้ำเงินมีตัวหนังสือกำกับว่า HOME หมายถึงผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในบ้านของแอมเวย์ ซึ่งมีประสิทธิภาพสูง แตกต่างจากท้องตลาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำหรับบริเวณวง  สีแพลตินัมมีตัวหนังสือกำกับว่า YOUR BUSINESS เปรียบเสมือนความมุ่งมั่น ความมั่นคงและอนาคตที่รุ่งเรืองของโอกาสทางธุรกิจแอมเวย์ นอกจากนี้ วงกลมแพลตินัมยังทำหน้าที่เป็นรัศมีทรงกลดล้อมรอบวงกลมทั้งหมด เพื่อสื่อถึงการครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นแอมเวย์ ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน นักธุรกิจแอมเวย์ และการตอบแทนสังคมของธุรกิจ
              อย่างไรก็ตามปัจจุบันแอมเวย์ มีนักธุรกิจที่ดำเนินธุรกิจอย่างจริงจัง และต่ออายุสมาชิกภาพอย่างต่อเนื่องทุกปี 300,000 รหัส มีสมาชิกที่สมัครเพื่อใช้สินค้า 700,000 รหัสทั่วประเทศ มียอดซื้อสินค้าเฉลี่ย 3,600 บาท/คน/เดือน 

อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 7 ฉบับที่ 171 ปักษ์แรก ประจำวันที่ 1-15 มกราคม 2553

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น