‘เอเจล ’ยิ้มร่าสิ้นปี’52ยอดร่วมพันล้านตั้งเป้าหมายปีขาล1,450ล้าน

16:46 / เขียนโดย Nuthapong Palalop /

‘เอเจล ’ยิ้มร่าสิ้นปี’52ยอดร่วมพันล้านตั้งเป้าหมายใหม่รับปีขาล1,450ล้านบาท

“เอเจล” ระรื่นรับยอด ปี 2552 ร่วมพันล้าน หลังขยับเป้าหมายเพิ่ม2 ครั้งเมื่อปีที่ผ่านมา “สุวัฒน์” ยาหอมนักขาย ร่วมใจเป็น

หนึ่งเดียว ทำมุ่งสู่ความสำเร็จได้ ปีนี้อัดกลุยทธ์แนวรุกพรึ่บ ออกสินค้าใหม่-เพิ่มศูนย์-ขยายห้องประชุม-ประชาสัมพันธ์แบรนด์เพิ่ม-เน้น บริการคอลเซ็นเตอร์ช่วย CRM วางเป้าหมายดุสิ้นปี 2553 ขอคว้า 1,450 ล้านบาท

               นายชัยวัฒน์  ชัยจินดาวัธน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเจล เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับยอดขายของบริษัทโดยประมาณการในปี 2552  หากคิดตามราคาสมาชิกนั้น ณ วันล่าสุดที่เช็คยอดใน 2 อาทิตย์สุดท้ายของเดือนธันวาคม เราขาดอีกเพียงประมาณ 42 ล้านบาท ก็จะถึงยอด 1,000 ล้าน  แต่ถ้าหากคิดตามราคาค้าปลีกทั่วไปคงบอกได้ว่าบริษัทฯเลยจุดนั้นมาแล้ว
“ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปตัวเลขได้ชัดเจน แต่หากแม้สรุปยอดปี2552จะไม่ถึงพันล้าน ตอนนี้เราก็แทบจะยิ้มไม่หุบแล้ว เพราะถือได้ว่าทุกอย่างเติบโตได้ดีเกินความคาดหมายไปเยอะ เพราะหากย้อนไปตั้งแต่ช่วงแรกของปี 2552 เราปรับเป้าหมายขึ้นมาที่ 700 ล้าน ก็ยังสามารถทำได้ทะลุเป้า และเมื่อขยับเป้าหมายขึ้นมาอีกครั้งที่พันล้าน แล้วสามารถทำได้มาถึงจุดนี้ ขาดไปเพียงนิดเดียวก็จะครบพันล้าน  ก็ถือได้ว่าเอเจลประสบความสำเร็จมากแล้ว”
               ทั้งนี้ผลประกอบการที่ดีนั้น ไม่ใช่อยู่ที่การบริหารของบริษัทแต่เพียงผู้เดียว แต่นี่คือความร่วมมือร่วมใจที่ประสบผลสำเร็จ ระหว่างบริษัทและเหล่าผู้นำทุกท่าน ที่มีจุดประสงค์ไปในทิศทางเดียวกัน
               “สำหรับยอดขายในปี 2553 นั้น เราจะตั้งเป้าขยับขึ้นไปอีกที่ 1,450 ล้านบาท ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงเป้าหมายอีกหรือไม่นั้น เมื่อหมดไตรมาสแรก หรืออีกใน 3 เดือนข้างหน้าเราจะประชุมและมีการมาสรุปอีกครั้งหนึ่ง”
               ส่วนกลยุทธ์ที่จะทำให้บริษัทฯไปสู่ยอด 1,450 ล้านบาทนั้น ปัจจัยที่1 คือการออกสินค้าใหม่ ที่บริษัทมีแผนจะออกในทุกไตรมาส ให้หลากหลายและตอบสนองความต้องการได้มากขึ้น ปัจจัยที่2 คือการสื่อสารประชาสัมพันธ์แบรนด์ให้ออกไปสู่สาธารณะมากขึ้น อย่างเช่นเคเบิ้ลทีวีที่เรากำลังวางแผนอยู่
               ปัจจัยที่3 คือการจัดตั้งศูนย์เพิ่มขึ้นเพื่อบริการสมาชิก โดยตั้งใจว่าจะเปิดศูนย์สาขามาตรฐานเพิ่มอีก 4 แห่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มียอดขายสูง ในแต่ละภาคของประเทศ  นอกจากนี้บริษัทยังจะมีการขยับขยายห้องประชุมเพื่อรองรับสมาชิกได้เพิ่มขึ้น และช่วยสมาชิกให้ขยายสายงานได้ง่ายขึ้น
               และปัจจัยสำคัญข้อสุดท้าย คือการมุ่งมั่นบริการคอลเซ็นเตอร์ เพื่อช่วยด้านCRM ที่คาดว่าเดือนนี้จะมียอดการโทรเข้ามาไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นสาย ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้บริษัทแก้ปัญหาได้ตรงจุดและเพิ่มยอดขายได้อย่าง ต่อเนื่อง เพราะเมื่อปัญหาน้อยลงทุกคนก็จะธุรกิจได้มีความสุขขึ้น 

อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 7 ฉบับที่ 171 ปักษ์แรก ประจำวันที่ 1-15 มกราคม 2553

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น