‘ดร.สม ชาย’ย้ำ‘Value Innovation’ชวน‘โชว์ห่วย’เข้าระบบ‘จอยมาร์ท’ |
“ดร.สมชาย” ยิ้มร่า!กลยุทธ์ “Value Innovation” แรง ชี้ช่วย “นักขาย”ทำตลาดง่ายขึ้น ล่าสุดเผยผู้ผลิตสินค้าหลายรายสมัครสมาชิกเข้าระบบทำ “จอยมาร์ท” เล็งต่อชักชวน “โชว์ห่วยไทย” ใครทำตลาดไม่เป็น ให้เข้ามาร่วมศึกษาระบบ |
เครือข่ายแนวใหม่ช่วยพัฒนาธุรกิจ ดร.สมชาย หัชลีฬหา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เจ้าของตำนานขายตรงสะดวกซื้อ “จอยมาร์ท” เปิดเผย “เส้นทางนักขาย” ว่า ตลอดปีที่ผ่านมาจนเข้าไตรมาสสุดท้ายของปี 2552 ในขณะนี้ ตนเชื่อว่ากลยุทธ์ต่างๆที่ตนรุกตลาดมาโดยตลอด กำลังมาถูกทางแล้ว “อย่างที่ยืนยันมาตลอดปีว่า เราจะยึดหลักกลยุทธ์Value Innovationในการบริหารงาน ตอนนี้ผมได้ทำการมอนิเตอร์ตัวเลขอย่างเป็นทางการ ผมบอกได้เพียงว่าทั้งจอยมาร์ทและธุรกิจเครือข่ายขณะนี้กำลังโตอย่างต่อ เนื่อง เพราะวันนี้เราเป็นเจ้าเดียวที่ทำให้ลูกค้าได้เห็นคุณค่าที่หลากหลายกว่า อย่างแท้จริง สามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าที่ซื้อประจำกับเราได้ และช่วยขยายแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นอีกมหาศาลด้วย” ทั้งนี้สำหรับกลุยทธ์Value Innovation หลักสำคัญนั้นคือ นวัตกรรมที่ผู้ประกอบการจะใช้ ต้องเป็นนวัตกรรมที่เข้าไปเสริมคุณค่าและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้ ตรงจุดด้วย เพราะหากเพียงแค่สร้างความแตกต่างได้ แต่กลับไม่สามารถตอบสนองลูกค้าได้เลยนั้น นวัตกรรมนั้นก็จะไร้ประโยชน์และสิ้นเปลืองโดยสิ้นเชิง “ยุคนี้ต้องบอกว่าใครที่คิดอะไรได้ดีกว่า ตรงกับความคาดหวังของลูกค้า ก็จะสร้างลูกค้าที่อยู่กับเราตลอดไปได้ หลักการก็คือว่าต้องสามารถลดต้นทุนที่เรามี และสามารถเพิ่มประโยชน์ให้กับลูกค้า และสร้างกำไรให้กับเราด้วย” สิ่งสำคัญคือ 1.ทำสินค้าที่ไม่ใช้สินค้าขายตรง ให้กลายเป็นสินค้าในระบบขายตรง 2. สามารถเปลี่ยนจากศูนย์สาขาเดิม ที่หากไม่มีสมาชิกเข้ามาซื้อสินค้าก็จะไม่มีรายได้ ให้กลายเป็นศูนย์ที่มีรายได้จากคนทั่วไปที่เข้ามาซื้อสินค้าขายปลีกในจอยมา ร์ท 3.เปิดกว้างให้ลูกค้าทั่วไป สนใจมาเป็นนักธุรกิจขายตรงได้ง่ายขึ้น 4. สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากสาขาของจอยมาร์ท ทั้งหมดนั้นทำให้บริษัทฯสามารถเพิ่มทั้งคุณค่า ลูกค้า และผลกำไรได้ในขั้นตอนเดียว “ตอนนี้นักธุรกิจอิสระของบริษัทฯ ทำงานได้ง่ายขึ้นมาก เนื่องจากสามารถแนะนำผู้มุ่งหวังให้เข้ามาซื้อสินค้าที่จอยมาร์ท ที่ไม่ใช่แค่มีสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป แต่มีสินค้าขายตรง และห้องประชุมด้วย ทุกคนจึงเข้าถึงง่าย มีสาขาทั่วปะเทศ ที่มีระบบPOSทราบยอดขายได้ทันที พร้อมออนไลน์คะแนนที่สมาชิกสามารถรับผลประโยชน์ได้ในวันรุ่งขึ้น เร็วกว่า สะดวกกว่า และคุ้มค่ากว่า” ความสำเร็จของจอยมาร์ทยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ในปัจจุบันมีผู้ประกอบการหลายรายที่เป็นผู้ผลิตสินค้าเอง เข้ามาติดต่อขอนำสินค้าของตนเองเข้ามาทำธุรกิจในระบบของบริษัทฯ และตนเองก็เข้ามาเป็นหนึ่งในนักธุรกิจอิสระหรือเปิดเป็นอีกศูนย์สาขาของ บริษัทฯ “วันนี้ผมอยากชวนให้คนที่อยากมีธุรกิจของตนเอง มีสินค้าของตนเอง หรือมีร้านค้าของตัวเองที่เรียกว่าร้านโชว์ห่วยอยู่แล้ว แต่ไม่รู้จะทำตลาดอย่างไรให้ไปรอด ลองของเข้ามาศึกษาระบบของจอยมาร์ท เพราะบริษัทฯมีระบบรองรับทุกอย่างพร้อม ไม่ว่าจะเป็นระบบPOS ซัพพลายเชน และมี CRM ที่สมบูรณ์แบบ ทั้งยังเป็นธุรกิจเครือข่ายที่สร้างรายได้ไม่จำกัดได้อีกด้วย” ดร.สมชายกล่าว อย่างไรก็ตาม “จอยมาร์ท” เปิดขึ้นมาครั้งแรกในปีพ.ศ.2548 ปัจจุบันขยายสาขาไปแล้วกว่า 40 สาขาทั่วประเทศ |
อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 7 ฉบับที่ 170 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 ธันวาคม 2552 |
‘ดร.สม ชาย’ย้ำ‘Value Innovation’ชวน‘โชว์ห่วย’เข้าระบบ‘จอยมาร์ท’
16:39
/
เขียนโดย
Nuthapong Palalop
/
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น