‘กิฟฟา รีน’จับมือพันธมิตร‘โตชิบ้า’เจาะคนรุ่นใหม่

16:38 / เขียนโดย Nuthapong Palalop /

‘กิฟฟา รีน’จับมือพันธมิตร‘โตชิบ้า’เจาะคนรุ่นใหม่เป้าปีแรก50ล้านบ.

“กิฟฟารีน” ผนึกกำลัง “โตชิบ้า” มัดใจฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าปีแรกโกยยอดขาย 50 ล้านบาท พร้อมมุ่งขยายศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มเผย 11 เดือนที่ผ่านมาทำยอดรวมพุ่งทะลุเป้า 4,200 ล้าน มั่นใจยอดสิ้นปีนี้ทะลุ 4,600 ล้านบาทแน่นอน
     พญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ตกลงเซ็นสัญญากับพันธมิตรใหม่ บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เพื่อนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายผ่านสมาชิกของทางกิฟฟารีน ที่มีกว่า 5.5 ล้านคน โดยมีคนรุ่นใหม่ อายุต่ำกว่า 30 ปี ถึง 40% เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะสนใจใช้ผลิตภัณฑ์ของทางโตชิบา โดยตั้งเป้ายอดขาย 1 ปีแรก จะมีรายได้เข้ามาประมาณ 50 ล้านบาท
    ซึ่งมองว่าเป้าหมายของกลุ่มผู้ซื้อจะเป็นสมาชิกเป็นหลัก ขณะที่การจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าครั้งนี้ ระดับราคาจะไม่แตกต่างจากช่องทางขายเดิม แต่อาจจะมีส่วนลดให้สมาชิกบ้างเล็กน้อย รวมถึงนำไปสู่คะแนนสะสมของสมาชิก แต่คาดว่าสัดส่วนยอดขายจากเครื่องใช้ไฟฟ้าจะไม่สูงมาก เพราะมาร์จิ้นน้อย เมื่อเทียบกับสินค้าอื่นๆ
     ส่วนช่วงไตรมาสสุดท้ายที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มสินค้าระดับกลางถึงพรีเมี่ยมขายดีมาก อีกทั้งในแง่การซื้อสินค้าต่อครั้งเพิ่มสูงขึ้นด้วย จาก 300-500 บาท เพิ่มเป็น 1,000 บาท ถือเป็นแนวโน้มที่ดีที่มองว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว จึงมั่งใจว่าสิ้นปีกิฟฟารีน จะมีรายได้ตามเป้าที่ 4,600 ล้านบาท เติบโต 10% ขณะที่ 11 เดือนที่ผ่านมาทำได้แล้ว 4,200 ล้านบาท
     นอกจากนี้ ในปีหน้าบริษัทจะมุ่งขยายการลงทุนเกี่ยวกับศูนย์กระจายสินค้า ขนาดใหญ่ 2 แห่ง แห่งละ 70 ล้านบาท ที่นครราชสีมาและเชียงใหม่ที่ต้องขยายเพิ่ม อีกทั้งจะขยายศูนย์กระจายสินค้าขนาดเล็กอีกราว 20 แห่ง การลงทุนที่ 3 ล้านต่อแห่ง โดยปีหน้าตั้งเป้ายอดขายที่ 5,000 ล้านบาท
     ทางด้านนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายของทางโตชิบา ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในทุกกลุ่ม ตั้งแต่ระดับแมสไปจนถึงพรีเมี่ยม และที่สำคัญคือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่งผลให้ทางบริษัทต้องมีการมองหาช่องทางใหม่ๆในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เหล่านี้ให้มากยิ่งขึ้น
     ล่าสุดเล็งเห็นถึงศักยภาพของช่องทางขายตรง จึงได้ร่วมกับทาง บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ในการนำผลิตภัณฑ์เกือบทุกตัวของทางโตชิบา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน อย่าง ตู้เย็น เครื่องซักผ้า รวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กอย่าง หม้อหุงข้าว เตาอบไมโครเวฟ ยกเว้นเครื่องฟอกอากาศที่กิฟฟารีนยังติดสัญญาผูกพันกับทางคู่ค้าเดิมอยู่ เข้าไปจำหน่ายผ่านสมาชิกของทางกิฟฟารีน
     ทั้งนี้ในต่างประเทศโมเดลนี้ยังไม่เคยถูกใช้มาก่อน ส่วนสำคัญที่เลือกกิฟฟารีน เพราะต่างมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจไปในทิศทางเดียวกัน คือ การนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดมอบให้กับลูกค้า ดังนั้นจึงได้เกิดความร่วมมือในครั้งนี้ขึ้น
     อย่างไรก็ตามสำหรับผลประกอบการของโตชิบา สิ้นปีงบประมาณ 2552 (เม.ย.52-มี.ค.53) คาดว่าจะมีรายได้ราว 6,500 ล้านบาท เติบโต 10% ขณะที่ปีต่อไปตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 10% เช่นกัน ซึ่งกลุ่มสินค้าไอที ถือเป็นกลุ่มที่สร้างรายได้มากสุด โดยปีนี้มีการเติบโตในแง่ยอดขายเพิ่มขึ้น 35% ส่วนยูนิตขายได้มากขึ้นกว่า 80%

อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 7 ฉบับที่ 170 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 ธันวาคม 2552

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น