‘มิสทิน’ยิ้ม!โฆษณา‘เพชรา’กระหึ่ม!‘ดนัย’ชี้‘CSR’ช่วย‘นักขาย’งานคล่อง

20:37 / เขียนโดย Nuthapong Palalop /

‘มิสทิน’ยิ้ม!โฆษณา‘เพชรา’กระหึ่ม!‘ดนัย’ชี้‘CSR’ช่วย‘นักขาย’งานคล่อง

“มิสทิน” ยิ้มร่า! หลังออนแอร์ โฆษณา “เพชรา เชาวราษฎร์” สร้างกระแสกระหึ่มทั่วประเทศ คาดดันขายลิปสติกนำรายได้ช่วย “มูลนิธิคนตาบอดฯ” ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ชี้กระแส CSR ช่วยหนุนนักขายทำงานคล่องขึ้น ย้ำ “นักขาย” ยังเป็นหัวใจ

หลักขับเคลื่อนธุรกิจ ชี้ทุกปีต้องลงโฆษณาเชิดชูเกียรติยศ



นายดนัย ดีโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องสำอางมิสทิน ในระบบขายตรงSLM เปิดเผยถึงผลประกอบการในช่วง 9 เดือนของปีนี้ว่า มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าจะปิดยอดขายได้ที่ 8,500-8,600 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ คือ 8,100 ล้านบาท มีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น 20% เป็น 8.4 แสนราย
ทั้งนี้ในช่วงไตรมาสสุดท้าย บริษัทได้ใช้นโยบายการทำธุรกิจโดยยึดแนวทางการทำตลาดเพื่อสังคมหรือ CSR มาใช้ในการกระตุ้นยอดขาย โดยเชิญคุณเพชรา เชาวราษฎร์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับโฆษณาภาพยนตร์โฆษณาลิปสติก มิสทิน นัมเบอร์วัน ไดมอนด์ ภายใต้ชื่อ บิวตี้ มายด์ เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย มอบให้มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในประบรมราชินูปถัมภ์ โดยใช้เงินในการผลิตโฆษณาประมาณ 70 ล้านบาท จากงบการตลาดทั้งปีที่อยู่ที่ 470 ล้านบาท
โดยภาพยนตร์โฆษณา ดังกล่าวมีความยาว 45 วินาที แพร่ภาพทางโทรทัศน์ครั้งแรกในวันพุธที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา และจะออกโปรโมชั่นกระตุ้นผู้บริโภคต่อเนื่องเป็นเวลา 2 ปี ด้วยการซื้อลิปสติกมิสทินรุ่นนี้ จากเดิมราคา 109 บาท/แท่ง เหลือ 79 บาท/แท่ง โดยมีเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านแท่ง โดยคาดว่าจะรวบรวมรายได้สบทนทุนแคมเปญ CSR ได้ไม่ต่ำกว่าประมาณ 10 ล้านบาท
“การเลือกคุณเพชรามาเปิดตัวครั้งนี้ สามารถสร้างอิมเพคให้เกิดขึ้นในเมืองไทยอย่างมหาศาล มีความลงตัวถูกที่ถูกเวลา ผลงานของมิสทินในครั้งนี้ได้มอบความสุขให้แก่ชาวไทย สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาอย่างช่วยเหลือผู้พิการตาบอด รวมถึงผู้ที่รักและคิดถึงคุณเพชราจากรุ่นสู่รุ่นอีกด้วย” นายดนัย กล่าว
อย่างไรก็ดี นายดนัยกล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้สำหรับในส่วนของนักขายนั้น ยังถือเป็นสิ่งที่ตนให้ความสำคัญเสมอมา เนื่องจากมิสทินคือธุรกิจขายตรง แม้จะเป็นในลักษณะของ SLM ก็ตาม ช่วงที่ผ่านมา หลายคนอาจได้เห็นโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ ที่บริษัทได้ตีพิมพ์เพื่อเชิดชูเกียรติคุณผู้จัดการเขต
“นี่เป็นกิจกรรมสนับสนุนฝ่ายขาย ที่เราทำเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งเป็นการเชิดชูเกียรติผู้จัดการเขต ที่คอยควบคุมดูแลสาวมิสทินอีกขั้นหนึ่ง เป็นกิจกรรมที่เราทำทุกๆปี นักขายก็มีระดับของนักขาย การให้ความสำคัญถือว่าเป็นหัวใจอันหนึ่งของธุรกิจขายตรง ผมเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นขายตรงชั้นเดียว หรือหลายชั้นถือว่าเป็นหัวใจหลักๆเหมือนกัน เพราะฉะนั้นมันก็เป็นกิจกรรมที่เราต้องทำอย่างต่อเนื่อง” นายดนัยกล่าว
อย่างไรก็ดี หลังจากที่บริษัท เพิ่งปรับเพิ่มผลประโยชน์ให้กับผู้จัดการเขตไปเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา สามารถสร้างกระแสผลตอบรับได้ดีมาก ตนสามารถบอกได้เลยว่า ตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาทั้งหมด ครึ่งหนึ่งมาจากการทำงานที่หนักของฝ่ายขาย
และล่าสุดแคมเปญ CSR โฆษณาเพชรา เชาวราษฎร์ในครั้งนี้ จะถือเป็นการส่งผลทางอ้อมให้กับนักขายเช่นกัน เนื่องจากจะช่วยให้นักขายได้มีบทสนทนากับเพื่อน พร้อมมีเอกสารใบปลิว ของคุณเพชราเป็นประเด็นในการสนทนา ที่ทำเชื่อมโยงไปให้เกิดการขายได้ จึงถือได้ว่านี่เป็นผลพลอยได้อันหนึ่งของแคมเปญนี้เช่นกัน


อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 7 ฉบับที่ 166 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 ตุลาคม 2552

ป้ายกำกับ: , , , , , , , , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น